เชียงใหม่-ตำรวจภูธรภาค 5 จัดงาน”มวยไทย ตำรวจไทย มรดกไทย” ประจำปี 2566

เชียงใหม่-ตำรวจภูธรภาค 5 จัดงาน”มวยไทย ตำรวจไทย มรดกไทย” ประจำปี 2566

ตำรวจภูธรภาค 5 กำหนดจัดงานตามโครงการ “มวยไทย ตำรวจไทย มรดกไทย” ประจำปี 2566 ในวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ ลานประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เป็นประธาน ร่วมกับ พล.ต.ต.นักรบ หลิ่มวิรัตน์ ผบก.ศฝร.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้ดำเนินการตาม”โครงการมวยไทย ตำรวจไทย มรดกไทย” ของตำรวจภูธรภาค 5 ประจำปี 2566

โดยโครงการนี้ได้ใช้กำลังนักเรียนนายสิบตำรวจจำนวน 700 นาย เป็นผู้ฝึกซ้อมผ่านการถ่ายทอดจากครูมวยจากค่ายมวยบัญชาเมฆ โดยการควบคุมของ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าเสือ “พระบิดาแห่งมวยไทย” อันเป็นศิลปะการป้องกันตัวและการต่อสู้ประจำชาติที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก และเป็น soft power ในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของ “แม่ไม้มวยไทย” อันเป็นมรดกทางภูมิปัญญา สืบสานมวยไทย เป็นมรดกไทย มรดกโลก ให้แพร่หลาย


เพื่อเสริมสร้างการฝึกวินัยให้กับผู้เข้ารับการฝึก รู้จักการแบ่งเวลา มีการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญา ส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกาย ทำให้ผู้เข้ารับการฝึกมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง สามารถปรับตัวให้อยู่ในสังกัดได้อย่างมีความสุข เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ บุตรหลาน และประชาชนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมกันส่งเสริมให้มวยไทย ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย

และได้กำหนดให้มี”งานไหว้ครู มวยไทย ตำรวจภูธรภาค 5″ ขึ้น
ในวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 ระหว่างเวลา 17.00 -18.30 น.ณ ลานประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมกิจกรรม

 

พัฒนชัย/เชียงใหม่

 

Related posts